วิธีดูลักษณะไก่ชนพม่าแบบเก่งๆ

Last updated: 26 ธ.ค. 2561  |  50612 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูลักษณะไก่ชนพม่าแบบเก่งๆ

วิธีดูลักษณะไก่ชนพม่าแบบเก่งๆ

1. สังเกตจากความเปรียว

      ต้องมีความเปรียว เปรียวในที่นี้คือหมายถึงเปรียวแบบนักเลง มีความดุอยู่ในตัว ไม่ใช่เปรียวแบบไก่ที่ตื่นกลัวแบบขนหัวตั้ง หรือวิ่งๆ มองๆ ชำเลืองดูเราอยู่บ่อยๆ หรือตลอดเวลา และประเภทที่เปรียวแบบวิ่งหน้าตั้งส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเก่งสักเท่าไรนัก ไก่พม่าส่วนใหญ่นิสัยจะไม่ค่อยเชื่อง ถ้าเจอไก่พม่าที่มีนิสัยเชื่องๆ แสดงว่าไม่ใช่ไก่พม่าแท้หรืออาจจะเป็นไก่พม่าลูกผสม

2.สังเกตจากใบหหน้าและดวงตา

      ไก่พม่าเก่งๆส่วนใหญ่ใบหน้ามักจะออกกลมๆ รวมทั้งมีดวงตาที่กลม แววตาสดใสสวยงาม รวมทั้งมีคิ้วที่สวยงามกำลังดี อีกทั้งดวงตาไก่พม่าที่เก่งๆมักจะมีตาสีขาวเป็นส่วนใหญ่ ถ้าใบหน้าเล็กๆแหลมๆส่วนมากมักจะมีนิสัยที่ค่อนข้างขี้น้อยใจ

3.สังเกตจากหงอน

      ไก่พม่าที่เก่งส่วนใหญ่หงอนจะเป็นแบบ หงอนหมูบ หงอนชี้ หงอนแบบพญานาค หรือหัวจุก

4.สังเกตจากกล้ามเนื้อ

      พยายามเลือกไก่พม่าที่เนื้อแน่น ถ้าจับดูแล้วเนื้อนิ่มๆ เหลวๆ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเก่งเท่าไรนัก


5.สังเกตจากหน้าแข้ง

      ไก่พม่าที่แข้งเล็กแห้งมักจะมีความรวดเร็วและความคล่องแคล่วในการตี และตีเจ็บมากกว่าพวกแข้งเปียก แต่ข้อเสียของพวกแข้งเล็กมักจะมีปัญหายืนดินไม่ดีกล้ามเนื้อน้อย ความหนักในการตียังสู้พวกแข้งใหญ่ไม่ได้ และพวกแข้งใหญ่สามารถยืนบนดินได้ดีไม่มีปัญหาเหมือนพวกแข้งเล็ก นอกจากนนี้ยังมีลักษณะแข้งที่ตรงกับตำราไทยอีกหลายแบบ เช่นมีเกล็ดพิฆาต มีแข้งหลังเต็มนูน มีเกล็ดบัวหลังยาว ๆ ฯลฯ พวกที่เกล็ดเรียบ ๆ มีเกล็ดแข้งสวย ๆ ส่วนมากจะเก่ง เช่นสองแถวปัดตลอด สามแถวเป็นระเบียบ ขอให้แข้งกลมเล็ก เดือยงาม ส่วนมากจะเก่ง







ขอบคุณแหล่งข้อมูล http://saguijo.com

Powered by MakeWebEasy.com